คุณทิพย์ ดาลาล
Group CEO : Triple i Logistics Group

k.tip2abc

ที่มาของการเป็น Group CEO ในปัจจุบัน

จุดเริ่มต้นที่สำคัญของพี่ทิพย์ คือการได้เข้าเป็นพนักงานบริษัทขนส่งหลังจากเรียนจบ โดยได้มีโอกาสเรียนรู้งานด้าน Logistics จนเข้าใจถึงกระบวนการที่สำคัญในการจัดการขนส่ง รวมถึงได้ซึมซับความคิดอย่างผู้ประกอบการจากการลงมือทำจริง หลังจากทำงานอย่างขยันขันแข็งมาได้สามปี พี่ทิพย์จึงออกมาเปิดบริษัท Freight Forwarder ร่วมกับเพื่อน ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นบริษัท Triple i Logistics Group อย่างทุกวันนี้นั่นเอง

คำแนะนำถึงน้องๆในเรื่องของการทำงาน

ในเรื่องชีวิตหลังออกจากรั้วมหาลัย พิ่ทิพย์แนะนำว่าควรจะทำงานหาประสบการณ์ไปก่อน 2-3 ปี แล้วค่อยไปเรียนต่อ จะทำให้เห็นภาพรวมของธุรกิจมากขึ้น อีกทั้งในช่วงแรกๆของการทำงานจะเป็นการสะสมประสบการณ์มากว่าหวังรายได้สูงๆ ต้องหาที่ทำงานที่ให้โอกาสทำงานเยอะๆเป็นลำดับแรก ทำให้ได้เราได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพราะหากมีพื้นฐานมั่นคงแล้วอนาคตจะเจริญก้าวหน้าอย่างแน่นอน
นอกจากนี้พี่ทิพย์ยังฝากเอาไว้ว่า ในการทำงานนั้น สิ่งสำคัญเลยก็คือต้องมีความตั้งใจจริง มีความมุ่งมั่นกับงานที่ทำ พอทำแล้วทำอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้ก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ในการทำธุรกิจก็ต้องมีความซื่อสัตย์ด้วย ไม่ต้องสนใจว่าคนอื่นจะโกงอย่างไร ขอแค่ตัวเราทำดี ไม่โกงก็เพียงพอแล้ว

สิ่งที่อยากบอกน้องๆสาขา Logistics
ในด้านของธุรกิจ Logistics นั้น พี่ทิพย์ฝากไว้ว่ายังมีโอกาสอีกมาก และมีหลายบริษัท หลายหน่วยงานที่รองรับนิสิตนักศึกษาที่จบจากสายงานนี้ เช่น บริษัทเกี่ยวกับ Logistics โดยตรงอย่างบริษัทเรือ บริษัทขนส่ง หรือบริษัท Trading และโรงงานต่างๆ ก็ต้องการบุคลกรด้านนี้อยู่เหมือนกัน ถ้าใครชื่นชอบในด้านนี้ ก็มีโอกาสไปได้ไกลเลยทีเดียว

บทความข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์เท่านั้น
หากต้องการติดตามชมคลิปการสัมภาษณ์เต็มรูปแบบ หรือสนใจการสัมภาษณ์ศิษย์เก่าท่านอื่นๆ
สามารถติดตามโครงการ Success Story ได้โดยการ

กด Like Fan page : https://www.facebook.com/SuccessStory.CBS หรือ
กด Subscribe Channel : http://www.youtube.com/channel/UCNrSBvJ7Dm0nMvmEKE9urHg